Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Du lịch New Zealand - Khám phá New Zealand - thiên nhiên hùng vĩ

Du lịch New Zealand, đất nước láng giềng của Úc, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, đặc biệt là những cánh đồng nuôi thả cừu rộng bao la. Nếu có dịp đến đây, du khách nên trải nghiệm cảm giác được làm mục đồng chăn cừu hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ tại công viên quốc gia Fiordland.


Phong cảnh thiên nhiên ở công viên quốc gia Fiordland.
- Tôi nghe nói tại đảo Nam New Zealand, nông dân dùng chó để chăn cừu, điều này có thật không? Từ Christchurch đến những đồng cỏ này có quá xa lắm không và nên dùng phương tiện di chuyển nào cho thuận tiện nhất? Ở đảo Bắc có những vùng đồng cỏ nào như vậy không?

- New Zealand nổi tiếng là đất nước của lông cừu và bò sữa. Ở đây, những chú chó được huấn luyện để dẫn đường và điều khiển cả một đàn cừu đông đúc như một người chủ thực sự. Những chú chó này được người dân New Zealand xem như di sản quốc gia, cần được gìn giữ.

Những cánh đồng chăn cừu rộng bao la ở vùng Kingston, đảo Nam, New Zealand.

Khoảng 1/4 dân số New Zealand là nông dân. Họ sở hữu rất nhiều đất đai canh tác và nguồn thu nhập không lồ từ việc xuất khẩu các mặt hàng như bơ, sữa, bò, cừu... Vì thế việc một nông dân ở đất nước này làm chủ những tòa nhà tráng lệ, những chiếc xe hơi đời mới hay cả máy bay trực thăng không phải là hiếm.

Du khách có thể tự túc đến thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp miền quê tại những đồng cỏ bao la này, ở đảo Bắc có thành phố Rotorua, cách Auckland khoảng ba tiếng rưỡi chạy xe ô tô; vùng đất nông trại ở Matamata... Ở đảo Nam thì có vùng Kingston hay khu vực hồ Manapouri. Du khách có thể đến những đồng cỏ này bằng các phương tiện như ô tô, xe gắn máy, xe đạp...

- Xin giới thiệu về công viên quốc gia Fiordland và vịnh Milford Sound?

- Công viên quốc gia Fiordland rộng hơn 1,2 triệu héc ta, là công viên lớn nhất New Zealand, nằm ở phía tây nam của đảo Nam, được quản lý bởi Cục Bảo tồn. Thời tiết trong công viên có thể thay đổi đáng kể trong vòng vài giờ và hơn một dặm. Công viên này có hơn 200 ngày mưa một năm, mặc dù các khu vực khác nhau của công viên có thể có lượng mưa khác nhau. Do vậy, du khách nên luôn luôn chuẩn bị cho những cơn mưa bất chợt.

Vịnh Milford Sound.

Điểm nổi bật nhất của công viên quốc gia này là vịnh Milford Sound, được đánh giá là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Để đến đây, du khách có thể đi từ con đường tại hồ Te Anau, chạy dọc 30 ki lô mét trước khi tiến vào khu rừng rậm. Chuyến đi sẽ tiếp tục qua một ngọn núi, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tại khu rừng quốc gia này. Trên đường xuyên qua núi, du khách sẽ đi qua nhiều khu rừng, những đồng bằng ven sông và những hồ nước nhỏ cho đến khi con đường dẫn tới thung lũng Hollyford ở Marian Camp. Ở đây đường chia thành hai hướng, một dẫn tới Hollyford và một dẫn tới Milford Sound.

Ở khách sạn Milford Sound du khách sẽ thấy một phòng trưng bày ảnh chụp miêu tả lịch sử của vịnh. Phía sau khách sạn là mộ của Donald Sutherland (1843- 1919), là người đã lập ra chỗ ở đầu tiên tại Milford. Thác Sutherland đã được đặt theo tên ông.

Những chiếc thuyền từ mũi cực nam của Milford Sound sẽ đưa du khách qua đoạn đường 16 ki lô mét để viếng cảnh biển. Những cuộc tham quan như vậy rất phổ biến và cần được đăng ký trước.

Khi đến Milford Sound, một trong những nơi du khách không nên bỏ qua là đỉnh Mitre, đỉnh núi đá cao khoảng 1.700 mét. Một điểm khác là thác Bowen, với dòng nước đổ từ độ cao 162 mét xuống dưới.

Du khách cũng có thể đi bộ đến vịnh này nếu muốn, bằng cách bắt đầu từ Te Anau đi theo đường mòn Milford, qua Công viên Quốc gia Fiordland, và cuối cùng đến Milford Sound, thời gian mất khoảng ba ngày. Tuy nhiên, bù lại du khách sẽ có dịp tận mắt chiêm ngưỡng thắng cảnh thiên nhiên tráng lệ, cũng như những loài chim, động vật quý, hiếm tại đây.


Thác Bowen trong Công viên Quốc gia Fiordland.

- Ngoài những khung cảnh thiên nhiên như rừng, vách núi độc đáo, Milford Sound còn có những gì hấp dẫn du khách đến đây. Ngoài ra, tôi nghe nói những con suối ở khu vực Milford Sound rất sạch và tinh khiết, du khách có thể uống được, điều này có đúng không?

- Dưới cái nắng rực rỡ của mùa hè tại Milford Sound, hơi nước bốc lên từ những con thác tạo thành những màn sương huyền ảo và những đám mây nhẹ như khói. Còn dưới nước và trên những mỏm đá là những bầy hải cẩu đang phơi nắng và cá heo đang đùa giỡn.

Trên đường từ Queenstown đến Milford Sound, một bên là hồ Wakatipu còn một bên là dãy núi Remarkable. Wakatipu có nghĩa là "lòng chảo nơi con quái vật khổng lồ ngủ", có hiện tượng thuỷ triều giả: cứ năm phút một lần, mực nước hồ dâng lên và hạ xuống khoảng 12 cm.

Tại đây, du khách được phép săn hươu nhung ở một vài địa điểm nhất định, nhưng du khách nên lưu ý, các giống chim không biết bay thì lại được bảo vệ nghiêm ngặt.

Ngoài ra, tại khu vực Milford Sound nói riêng, công viên quốc gia Fiordland nói chung, có rất nhiều con suối, nước tại đây rất sạch và tinh khiết, du khách có thể an tâm uống mà không cần lo lắng về chất lượng vệ sinh.

- Tôi nghe nói ở đảo Nam New Zealand có hai núi băng nổi tiếng, xin nói thêm về các ngọn núi này, cũng như vùng đất phủ băng Fox Glacier?


Một hang động băng ở núi Fox Glacier.

- Hai sông băng Fox Glacier và Franz Josef đều bắt nguồn từ đỉnh Southern Alps, tràn sâu xuống vùng rừng nhiệt đới rậm rạp và những thảo nguyên bao la của vườn quốc gia Westland. Franz Josef khởi nguồn ở độ cao 2.700 mét, kết thúc ở độ cao 240 mét trên mực nước biển, và trải dài 12 ki lô mét, Franz Josef chính là con sông băng dốc nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, sông băng Fox Glacier thì bắt đầu ở độ cao 2.600 mét, kết thúc ở độ cao 300 mét trên mực nước biển, trải dài khoảng 13 ki lô mét. Cả hai con sông này đều dễ tiếp cận, du khách dễ dàng đi bộ từ các làng, thị trấn Fox Glacier hay Weheka và có thể trải nghiệm cảm giác leo núi băng trên hai con sông.

Để chuẩn bị cho hành trình leo núi chinh phục sông băng vĩnh cửu. Các nhà tổ chức tour sẽ trang bị cho du khách đầy đủ, từ quần áo chống ướt đến giày chuyên dụng để trèo lên các mỏm băng tuyết, và cả một lớp huấn luyện cấp tốc để du khách hạn chế tối thiểu nguy cơ tai nạn trên đường đi.

Muốn khám phá các núi băng này, du khách phải đi theo nhóm, không nên đi riêng lẻ, tốt nhất nên có người hướng dẫn chuyên nghiệp, vì đây thực sự là một cuộc chinh phục đầy thử thách. Mỗi mét chiều cao mà du khách vượt qua sẽ mở ra một khung cảnh khác nhau, trong đó đáng kể nhất là vô số những bức tượng băng mà thiên nhiên đã tỉ mỉ tạc lên trên những tảng núi băng.

Ngoài ra, ở Fox Glacier, luôn có các tour ngắm cảnh từ trên cao bằng máy bay, giá cả du khách có thể thỏa thuận, tùy vào thời điểm có đông khách hay không. Từ thị trấn Fox Glacier, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm hồ Matheson, với khoảng 5 phút đi xe ô tô về hướng Tây, hồ này rất đẹp và phản chiếu những hình ảnh hai đỉnh núi cao nhất của New Zealand, Aoraki (núi Cook) và đỉnh núi Tasman. Sẽ cho du khách thể hiện tài chụp ảnh của mình.
Theo DL Hoàn Mỹ

Nằm ở phía Tây Nam của Thái Bình Dương, giữa cực Nam và xích đạo, New Zealandlà một trong số ít quốc gia trên thế giới có nhiều danh lam thắng cảnh và kỳ quan tự nhiên. Đất nước này có dãy núi có băng bao phủ, dòng sông nước chảy xiết, hồ nước trong xanh, những con suối nhỏ và rất nhiều ao bùn. Toàn quốc có rất nhiều khu bảo rừng rậm, bãi biển quanh co và nhiều loài động vật lạ. Du lich New Zealandcòn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích các môn thể thao mạo hiểm như trượt tuyết, leo núi, lướt ván. Ngoài ra khi đến các bãi biển và các công viên động thực vật hoang dã ở New Zealand, du khách còn được đắm mình trên những bãi biển đẹp, vui chơi với những chú cá heo, những chú cừu…
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét